Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Cẩm nang sử dụng bếp từ

Cẩm nang sử dụng bếp từ

1. Nhận biết và phân loại bếp từ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bếp từ của các hãng sản xuất khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất là những thương hiệu như: Bếp từ Feuer, Bosch, Taka, Cata, Baumatics, Chefs v.v. Những loại bếp được ưa chuộng nhất là bếp từ âm, vừa có tĩnh thẩm mỹ cao, vừa tiện dụng và mạnh mẽ, đủ sức thay thế bếp gas.
Bếp từ đôi FEUER FE – D45


2. Hướng dẫn sử dụng và vận hành bếp từ đúng cách và an toàn
2.1. Lưu ý an toàn
Trước khi sử dụng, cần nắm được các điều lưu ý sau để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp từ.

Đặt bếp ở những nơi bằng phẳng để sử dụng.
Tránh tăng nhiệt hoặc giảm nhiệt đột ngột quá lớn khi bên trong nồi không có gì để tránh hiện tượng nồi phải chịu nhiệt độ quá cao gây biến đổi hình dạng nồi.
Không đặt bếp từ gần những nơi có lửa hay nhiệt độ quá cao, chịu ánh nắng trực tiếp v.v.

Không đặt những vật bằng kim loại như dao, nhôm, nắp vung, muỗng, thìa… lên mặt bếp, vì những vật này có khả năng biến nhiệt.
Không nên đặt báo, vải lên mặt bếp gián tiếp tăng nhiệt, để tránh nhiệt độ dưới đáy nồi quá cao gây cháy (giữa nồi và mặt bếp không nên đặt bất kì vật gì).
Không đặt bếp từ dưới thảm hoặc vải để sử dụng để tránh việc ngăn cản chỗ thoát khí và ống thoát khí ảnh hưởng tới quá trình tản nhiệt. Khi cần sử dụng nên đặt 1 tờ giấy cứng bên dưới bếp.
Tránh sự va đập trên bề mặt bếp, nếu trên mặt bếp xuất hiện vết, lập tức phải tắt nguồn hoặc đưa tới nhà máy hoặc cửa hàng để sửa chữa.
Không nên trong trạng thái lắp nồi mà vận chuyển bếp.
Sau khi nấu ăn xong, nồi sẽ sinh ra một nhiệt lượng nhiệt độ cao sẽ dẫn nhiệt tới bề mặt bếp, lúc này không nên sờ tay vào mặt bếp.
Khi không sử dụng bếp nữa cần rút dây nguồn
Phải chùi sạch sẽ bếp tránh các loại côn trùng hay những con vật nhỏ chui vào trong bếp có thể dẫn tới sự cố như đường điện bị chập.
Không được đặt bếp từ lên mặt nhôm hoặc trên mặt kim loại để sử dụng để tránh đáy bếp bị cháy.
2.2. Hướng dẫn sử dụng bếp từ và cách vận hành an toàn

                      Bếp từ thường có rất nhiều tính năng!

Hình ảnh: hướng dẫn sử dụng và vận hành bếp điện từ

Bật/Tắt (On/Off): chạm phím “On/Off” để bật/tắt bếp, bếp sẽ hiển thị “On” (bật). Chạm phím On/Off lần nữa, bếp sẽ hiển thị “2200W”, bếp mặc định cài đặt chức năng “Hot pot” (Nấu lẩu)
Hot pot (Nấu lẩu): Chạm phím “Hot pot”, đèn báo nấu lẩu sẽ sáng. Bếp sẽ hiển thị “2200W”. Sau đó bạn có thể giảm hoặc tăng công suất bằng cách kéo trượt thanh +- sang trái hoặc phải. Có 10 mức công suất điều chỉnh từ 200W – 2200W
BBQ: Chạm phím “BBQ”, đèn báo BBQ sẽ sáng. Bếp sẽ hiển thị “450℃”. Sau đó bạn có thể giảm hoặc tăng nhiệt độ bằng cách kéo trượt thanh +- sang trái hoặc phải. Có 10 mức điều chỉnh nhiệt độ từ 100℃ – 600℃
Soup (Súp): Chạm phím “Soup”, đèn báo Soup sẽ sáng. Bếp sẽ hiển thị “16000W”. Với chức năng này, bạn không thể giảm hoặc tăng công suất bằng cách kéo trượt thanh +- sang trái hoặc phải. Công suất sẽ không thay đổi cho dù bếp dùng vòng đốt đơn hay vòng đôi.
“Single/Double” (“Đơn/Đôi”): Bếp hồng ngoại cài đặt mặc định sử dụng vòng đốt đôi. Bạn có thể chạm phím “Single/Double” để chọn vòng đốt đơn. Ở chế độ này, chức năng của bếp sẽ khác nhau.
Hẹn giờ: Chạm phím “Timer”, màn hình hiển thị “00:00”. Kéo trượt thanh +- sang phải hoặc trái để điều chỉnh thời gian. Kéo sang phải 1 lần, bếp sẽ tăng lên 10 phút. Kéo sang trái 1 lần, bếp sẽ giảm 1 phút. Bếp có thể hẹn giờ 4 giờ. Sau khi bạn xác nhận hẹn giờ, bếp sẽ đếm ngược tự động đồng thời với việc sử dụng các chức năng khác. Bếp sẽ tự động tắt.
Khóa trẻ em: Chạm phím “-“ và “+” đồng thời trong 3 giây, bạn nghe thấy tiếng “bing”. Khi đó tất cả các phím sẽ bị khóa. Bạn không thể chạm bất kỳ phím nào để điều chỉnh chức năng bếp nữa. Chạm phím “-“ và “+” đồng thời trong 3 giây lần nữa, bạn nghe thấy tiếng “bing” và bạn lại có thể chạm bất kỳ phím khác để điều chỉnh chức năng bếp.
Để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về bếp từ bạn có thể đăng nhập vào Chợ Nhà Bếp để theo dõi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét