Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Bếp từ và những ưu nhược điểm cần chú ý

Bếp từ và những ưu nhược điểm cần chú ý

Bếp từ có những ưu điểm gì cần tận dụng, khai thác, những nhược điểm gì cần hạn chế tối đa để bạn có thể sử dụng bếp từ an toàn tiện lợi nhất.

Bếp từ hiện nay là loại bếp đang được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng rất nhiều, không chỉ bởi những tính năng ưu việt của nó mà còn là sự tiện dụng, tính an toàn và tiết kiệm nữa.Trong tương lai bếp từ sẽ dần thay thế cho bếp gas thông thường và điều này không có gì lạ cả khi tại thời điểm hiện tại số lượng gia đình sử dụng bếp từ đã tăng chóng mặt.

Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn bếp từ chính hãng để sử dụng nhưng chắc hẳn không có nhiều gia đình nắm được những ưu nhược điểm của bếp từ để từ đó biết cách khai thác tận dụng những ưu điểm và hạn chế tối đa những nhược điểm của bếp từ. Chợ nhà bếp sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ưu và nhược điểm của bếp từ để sử dụng bếp từ tốt hơn nhé.

Bếp từ và những ưu nhược điểm cần chú ý
Bếp từ đôi FASTER FS 2C đang nấu 

 1. Ưu điểm của bếp từ

 

- An toàn khi nấu : Không sợ quên không tắt bếp vì bếp sẽ tự ngắt khi nhiệt độ quá cao

- Nấu ăn nhanh: Đây là loại bếp nấu ăn nhanh nhất hiện nay trên thị trường.

- Hiệu suất nấu cao: Bếp từ cho hiệu suất nấu lên đến 90% (trong khi bếp gas chỉ 40%) nên tận dụng tối đa nhiên liệu khi sử dụng.

- Chi phí khi sử dụng thấp: Bởi hiệu suất nấu cao nên bếp từ đun nấu rất nhanh, không lãng phí nhiên liệu bởi nhiên liệu sử dụng cho nấu không bị thất thoát nhiều.

- không sợ cháy nổ, ngộ độc khí hay bị bỏng trong khi sử dụng.

- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

- Bề mặt bếp khi đun nấu không bị nóng. Bếp từ khi nấu chỉ nóng tại khu vực nấu (bề mặt bếp nấu tiếp xúc với dụng cụ nấu), những vùng xung quanh vẫn mát, rất an toàn.

- Có chế độ đặt giờ giúp người sử dụng rảnh tay làm nhiều việc hơn so với sử dụng bếp gas, bếp điện

- Khi nấu bếp trực tiếp tác động nhiệt lên đáy nồi không tạo nhiệt xung quanh nên không sợ khi lỡ tay chạm vào mặt bếp

– Thêm một ưu điểm khác là đa số các loại bếp điện từ hiện nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn nhằm giúp cho việc sử dụng trở lên dễ dàng. Nhiều loại bếp còn có chức năng khóa an toàn trẻ em cho bạn yên tâm nấu nướng ngay cả khi lũ trẻ đùa vui xung quanh.

 

Bếp từ và những ưu nhược điểm cần chú ý

Nhà nội trợ đảm đang nấu những món ăn ngon với bếp từ

Những ưu điểm vượt trội của bếp từ trên đây chính là lý do mà càng ngày càng có nhiều người lựa chọn và sử dụng bếp từ. Với thị trường thiết bị nhà bếp đa dạng như hiện nay thì một chiếc bếp từ giá rẻ hoàn toàn có thể đảm bảo đủ các yếu tố về chất lượng, thương hiệu cũng như sự cao cấp. Bởi vậy bạn hãy lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bếp từ ngay hôm nay luôn nhé. Nếu gia đình bạn đang dùng một loại bếp khác như bếp gas hay bếp điện thì bạn cũng nên sắm thêm một chiếc bếp từ, bếp từ có một sự tiện lợi mà các loại bếp kia không làm được.

 

2. Nhược điểm của bếp từ. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, bếp từ cũng có một số nhược điểm cần được chú ý

- Bếp từ kén dụng cụ nấu: Bếp từ chỉ sử dụng được với những xoong nồi được chế tạo bằng kim loại nhiễm từ. Vì vậy, khi sử dụng bếp từ bạn không thể đun nấu bằng nồi đất, nồi sứ, thủy tinh, nồi nhôm hay thép kém chất lượng được.

Bếp từ và những ưu nhược điểm cần chú ý

Bếp từ đôi nấu với nồi có đáy nhiễm từ

- Bếp từ có giá thành đắt: So với các loại bếp khác, bếp từ là loại bếp có giá thành đắt nhất trên thị trường.

- Dụng cụ nấu nặng nề: Hiện nay nhiều hãng chế tạo đồ gia dụng đã chế tạo nồi đun nấu được trên các loại bếp (bếp điện, bếp từ, bếp ga hay cả bếp củi), loại nồi này đáy thường có 3 lớp trong đó có lớp kim loại nhiễm từ.

- Không sử dụng được khi mất điện.

- Chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện đắt.

 

Trên đây là những thông tin bạn cần thiết phải tìm hiểu và nắm rõ khi có ý định mua bếp từ cho gia đình. Không riêng gì bếp từ, mỗi thiết bị nhà bếp đều có ưu và nhược điểm riêng, khi lựa chọn bạn nên tìm hiểu thật kỹ để sử dụng chúng đúng cách và an toàn hơn. Là một người tiêu dùng thông minh, là một ngừoi nội trợ đảm đang bạn nên ghi nhớ những thông tin cần thiết này vào "cẩm nang sống" của mình vì sẽ có lúc bạn cần sử dụng chúng đấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét