Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Bếp từ khác bếp hồng ngoại ở những điểm nào

Bếp từ khác bếp hồng ngoại ở những điểm nào?

Hiện nay, việc sử dụng bếp từ hay bếp hồng ngoại đang là sự quan tâm hàng đầu của nhiều nhà nội trợ đang có ý định sắm bếp. Nên chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại? Bếp từ dùng có tốt hơn bếp hồng ngoại không... luôn là những băn khoăn thường trực của nhiều nhà nội trợ.

Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào

Bếp điện từ kết hợp FEUER FE-D50 

Vậy bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào? Chợ nhà bếp sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về hai loại bếp này để các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nhìn bề ngoài bếp từ, bếp hồng ngoại khá giống nhau, đều được cấu tạo bởi mặt kính ceramic hoặc mặt kính schott ceran cao cấp chịu nhiệt có độ bền cao. Sự khác biệt chỉ xuất hiện khi bếp được bật, lúc đấy bếp hồng ngoại xuất hiện vòng tròn màu đỏ còn bếp từ vẫn không đổi màu sắc. Trong quá trình sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại có một số sự khác nhau cơ bản như:

- Về cấu tạo

Bếp từ có một bộ phận phát ra sóng điện từ - loại sóng cỡ trung tần – đi qua nồi hoặc chảo có chứa sắt từ (có nhiễm từ). Dòng điện từ này luân chuyển tạo ra nhiệt.

Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào
Bếp từ đôi TAKA TK-I02B2 đang nấu

Khác với bếp từ, bếp hồng ngoại  sử dụng một bóng đèn halogen, thực tế cũng như bóng sợi đốt nhưng trong đó có bơm khí halogen, để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ. Thực phẩm được nấu chín là do cả dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.

Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào

Bếp điện từ ba kết hợp NAPOLIZ ITC 3SE đang nấu bằng mặt bếp hồng ngoại

- Về tính tiện dụng

 

Bếp từ chỉ có thể sử dụng với các dụng cụ nấu làm bằng gang, inox trong khi bếp hồng ngoại có thể sử dụng được với mọi loại nồi kể cả những loại xoong nồi có chất liệu bằng thủy tinh, sành sứ…

Bếp từ không tỏa ánh sáng chói mắt như bếp hồng ngoại dùng đèn halogen. Tuy nhiên, bếp hồng ngoại lại có thể nướng đồ ăn trực tiếp trên bếp.

 

- Về tính an toàn

 

Bếp từ an toàn hơn bếp hồng ngoại vì bếp từ chỉ vận hành khi dụng cụ nấu phù hợp được đặt lên trên nó. Còn bếp hồng ngoại sẽ hoạt động khi công tắc được bật lên.

 

Ngoài ra, do khác biệt về nguyên lý hoạt động, bếp từ có ưu điểm hơn ở chỗ mâm đặt đồ làm bếp cũng không nóng nhiều như bếp hồng ngoại sau khi dùng xong, ít gây nguy cơ bỏng hơn khi chạm tay vào.

 

- Về hiệu suất nấu

Bếp từ có hiệu suất nấu cao hơn bếp hồng ngoại bởi bếp từ tác động nhiệt trực tiếp lên đáy nồi có hiệu suất nấu cao hơn bếp hồng ngoại sử dụng đèn halogen tạo nhiệt phát tán ra bên ngoài

 

- Về tính bền bỉ

 

Do thiết kế, bếp từ có rất nhiều linh kiện bên trong nên khi hư hỏng thường rất khó sửa hoặc sửa với giá cao do phải thay linh kiện.

Còn bếp hồng ngoại thì mạch bên trong bếp tương đối đơn giản, nhưng đèn halogen để tạo nhiệt lại không bền lâu, dễ hư nhưng bù lại giá thay đèn này tương đối rẻ.

 

- Về tính kinh tế

 

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều có có công suất tối đa từ 1.800-2.200W tùy vào thương hiệu, do vậy việc tiêu thụ điện năng gần như tương đương. Nhưng bạn cần lưu ý, khi muốn nấu nhanh thì bạn nên mở hết công suất bếp, vừa tiết kiệm điện, vừa đẩy nhanh thời gian nấu hơn.

 

Hiện, bếp từ đang được các chuyên gia đánh giá cao hơn so với bếp hồng ngoại bởi sự an toàn và hiệu quả nấu nướng.

 

Trên đây là sự khác nhau cơ bản giữa hai loại bếp, bếp từ và bếp hồng ngoại, chúng tôi hy vọng rằng với những tư vấn của mình, chợ nhà bếp sẽ giúp ích cho những nhà nội trợ lựa chọn được một chiếc bếp phù hợp nhất cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét